Tìm hiểu về Sự gắn kết của đội ngũ điều hành khi sử dụng Workplace

Vậy là bạn mới sử dụng Workplace và chưa biết nên bắt đầu ở đâu. Chúng tôi luôn mong muốn được hỗ trợ bạn.

Workplace có thể thúc đẩy năng suất, giúp bạn luôn cập nhật và kết nối bạn với nhiều người trong tổ chức của mình hơn. Chúng tôi tạo hướng dẫn này nhằm giới thiệu với bạn 7 bước để bắt đầu, qua đó bạn có thể khai thác tối đa hoạt động trong Workplace.

1. Xác nhận tài khoản

Tìm email mời bạn tham gia Workplace. Nhấp vào liên kết và làm theo hướng dẫn để xác nhận tài khoản.

Email mời tham gia Workplace

2. Tải ứng dụng xuống

Những người tải ứng dụng xuống sẽ khai thác được nhiều tiềm năng của Workplace hơn. Với ứng dụng Workplace và Workchat, bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin về tổ chức của mình ngay cả khi không có mặt tại văn phòng. Hãy dùng các ứng dụng này để liên lạc, tổ chức cuộc họp và cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Đừng quên xem hướng dẫn tải ứng dụng công việc xuống điện thoại mà bộ phận CNTT cung cấp nhé! Các ứng dụng hiện có trên Cửa hàng Play và App Store.

3. Thiết lập trang cá nhân

Thêm ảnh chuyên nghiệp, số điện thoại và kỹ năng để nêu bật kỹ năng của bạn cũng như khiến nhiều người biết đến bạn hơn.

Khi bạn thiết lập trang cá nhân, đồng nghiệp sẽ dễ tìm thấy bạn hơn. Mọi người trong tổ chức của bạn có thể biết họ nên trò chuyện với ai khi có câu hỏi quan trọng.

Các kỹ năng có thể hữu ích cho hoạt động tuyển dụng nội bộ và tìm chuyên gia. Khi bổ sung thông tin về kỹ năng, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội được trọng dụng vào các dự án mà bạn quan tâm hoặc những vai trò bạn thích.

4. Tham gia và tạo nhóm

Nhóm là trọng tâm của Workplace. Đây là phương thức chính để bạn liên lạc và hoàn tất công việc. Có 3 loại nhóm khác nhau trên Workplace:

  • Nhóm mở: Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm mở, xem bài viết và trở thành thành viên.
  • Nhóm kín: Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm kín nhưng chỉ thành viên mới có thể xem bài viết. Quản trị viên phải mời hoặc phê duyệt thì bạn mới có thể tham gia nhóm kín.
  • Nhóm bí mật: Bạn phải được mời nếu muốn tham gia nhóm bí mật. Những người không phải thành viên không thể tìm thấy nhóm bí mật và tuyệt nhiên không xem được bài viết.
Lẽ ra bạn có thể đã được mời vào một số nhóm và có thể bạn muốn tham gia nhóm nào đó. Hãy kiểm tra để biết bạn đã được thêm vào nhóm nào bằng cách xem phần Nhóm trong thanh bên phía bên trái và tìm kiếm các nhóm khác mà bạn muốn tham gia. Bạn nên có nhóm riêng cho từng dự án và từng đội ngũ. Nếu bạn không nhìn thấy nhóm cho một trong những dự án/đội ngũ này, hãy tạo một nhóm!
Tạo nhóm

Nhấp để xem liệu bạn đã có nhóm trực tiếp với người quản lý của mình hay chưa. Nếu không nhìn thấy nhóm nào, hãy chủ động tạo một nhóm. Ngoài ra, hãy nhớ thêm người quản lý của bạn làm quản trị viên. Các nhóm trực tiếp bí mật là cách hiệu quả để người quản lý và nhân viên dưới quyền tập trung trao đổi. Các nhóm đó bí mật vì chỉ có bạn và người quản lý cần xem. Đồng nghiệp của bạn không thể tìm thấy nhóm này hoặc xem bài viết.

Bạn nên tạo một nhóm bí mật riêng cho mình. Nhóm một mình là cách hữu ích để lưu trữ nội dung quan trọng bạn cần xem thường xuyên. Hãy sử dụng tính năng tìm kiếm trong nhóm để tìm mọi thông tin bạn cần. Ngoài ra, bạn có thể đi tới tab Khác & file để tìm trong số các file bạn đã tải lên nhóm riêng.


Nhóm một mình

Hãy tham gia hoặc tạo các nhóm xã hội mà bạn có thể quan tâm. Các nhóm xã hội thường được tạo dựa trên danh tính (ví dụ: Nhóm xã hội cho người da đen, Nhóm xã hội cho người Latinh, Nhóm xã hội dành cho cộng đồng LGBTQ) hoặc văn phòng/vị trí (Nhóm xã hội cho công ty, Nhóm xã hội San Francisco). Các nhóm mối quan hệ được tạo dựa trên sở thích chung (Những người yêu phim Disney, Những người đam mê du lịch). Thông qua những nhóm này, bạn có thể tạo dựng cộng đồng và kết nối với nhiều người trong tổ chức của mình hơn.


<a href=

5. Quản lý thông báo

Càng là thành viên của nhiều nhóm thì bạn càng nhận được nhiều thông báo. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng một số thông báo lại quan trọng hơn những thông báo khác. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa thông báo. Chỉ cần truy cập trang Cài đặt từ menu thả xuống trong tab Thông báo để chỉnh sửa cách bạn nhận thông báo (thông báo đẩy và/hoặc email thông báo).


Chỉnh sửa thông báo

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa thông báo từ từng nhóm. Một số nhóm có thể không cần chú ý quá nhiều như các nhóm khác. Bạn có thể tắt thông báo từ các nhóm này hoặc chỉ nhận thông báo về các bài viết của những người bạn theo dõi và các bài viết đề xuất. Ngay cả khi tắt thông báo cho một nhóm cụ thể, bạn vẫn có thể nhận thông báo trong Workplace về bất kỳ bài viết nào mà bạn được @nhắc đến. Bạn có thể tìm một số bài viết chưa đọc mà mình đã bỏ lỡ bên cạnh từng nhóm trong phần Nhóm ở thanh bên phía bên trái.


Chỉnh sửa thông báo của nhóm

Bạn cũng có thể đi tới menu thả xuống Tất cả thông báo trong tab Thông báo để quản lý thông báo. Bạn có thể chọn “Chưa đọc”, “Thẻ và phản hồi” và “Từ các bài viết đã ghim”. Bạn nên bắt đầu ngày làm việc bằng cách đọc thẻ và phản hồi để có thể nắm được mọi thông tin liên quan nhất đến mình. Sau đó, hãy chuyển sang phần chưa đọc để cập nhật các thông báo khác.

6. Khám phá Workchat

Trò chuyện trên Workplace là cách hữu ích để giao tiếp với đồng nghiệp. Tất cả các nhóm có dưới 250 thành viên đều có thể tạo cuộc trò chuyện của riêng mình. Hãy gửi tin nhắn cho nhóm của đội ngũ mình và giới thiệu bản thân, đây là cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Sử dụng tính năng chat cho hoạt động giao tiếp có thể làm cho trang của nhóm bạn trở nên rối mắt. Bạn nên sử dụng tính năng chat khi cần câu trả lời nhanh chóng hoặc khi bạn chỉ đang trao đổi qua lại với đồng nghiệp. Thông tin quan trọng có thể bị lẫn vào cuộc trò chuyện sau một vài ngày, do đó hãy đảm bảo bạn đăng trực tiếp nội dung quan trọng lên trang của nhóm.

Với tính năng Chat, bạn còn có thể bày tỏ cảm xúc và trả lời từng tin nhắn, cũng như gửi biểu tượng cảm xúc, ảnh GIF và file. Những cảm xúc sống động cho bài viết và tin nhắn có thể mang lại hiệu quả, hơn nữa, chúng còn tạo ra sự khác biệt cho Workplace so với các công cụ khác. Hãy thường xuyên sử dụng những cảm xúc/phản hồi này để thể hiện sự ủng hộ và khích lệ đồng nghiệp.

7. Tổ chức cuộc họp

Bạn có thể gặp trở ngại khi tổ chức các cuộc họp cho nhân viên sống rải rác trên khắp đất nước hoặc trên toàn thế giới. Nhờ tính năng gọi thoại và gọi video có sẵn trong mọi cuộc trò chuyện trên Workplace, việc tổ chức cuộc họp sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Hãy tổ chức cuộc họp với đội ngũ của bạn bằng tính năng gọi video hoặc phát trực tiếp cho nhóm của tổ chức. Khi bạn phát trực tiếp trong nhóm của đội ngũ, video cuộc họp sẽ tự động được đăng lên nhóm, nhờ đó mà những người không thể tham dự cuộc họp có thể xem vào thời điểm khác.

Hãy phát trực tiếp để chia sẻ thông tin, phát trực tiếp cuộc họp, tổ chức buổi Hỏi & Đáp và đào tạo đồng nghiệp. Live là một cách hữu hiệu để thúc đẩy hoạt động giao tiếp minh bạch trên toàn tổ chức. Hãy sử dụng tính năng này khi muốn thông báo nội dung cập nhật cho đội ngũ quản lý và toàn thể công ty, hay để đào tạo và tương tác với những cộng đồng nhỏ hơn như đào tạo nhân viên mới tuyển dụng.

Quang Điệp.

Đã có thể tạm biệt phần mềm gõ tiếng Việt vẫn dùng suốt chục năm nay chưa nhỉ?

Bản cập nhật Windows 10 mới cho phép người dùng gõ tiếng Việt thoải mái mà không cần phần mềm thứ ba - Ảnh 1.

 

 

 

 

Tháng 10 năm 2018, người dùng thử nghiệm bản cập nhật Windows 10 Build 18267 đã được trải nghiệm bộ gõ tiếng Việt Telex và Number-key based (VNI). Nhờ phản hồi tích cực và nhu cầu ngày một cao, Microsoft đã chính thức giới thiệu bàn phím tiếng Việt trong bản Windows 10 19H1 Update.

Với ứng dụng được cài đặt sẵn trong máy này, bạn có thể gõ tiếng Việt dễ dàng trên bất kể ứng dụng nào, từ những sản phẩm của Microsoft như trình duyệt Edge, bộ Office cho tới những Chrome, Firefox và nhiều hơn nữa.

Đây là những bước cần thực hiện để bạn có được trải nghiệm gõ tiếng Việt trên Windows 10.

Bước 1: Chọn Start (phím Windows) >  Settings > Time > Language. 

Bước 2: Chọn biểu tượng (+) với nhãn [Add a preferred language] (hoặc đến thẳng bước 4 nếu tiếng Việt đã được thêm vào từ trước).

Bản cập nhật Windows 10 mới cho phép người dùng gõ tiếng Việt thoải mái mà không cần phần mềm thứ ba - Ảnh 2.

Bước 3: Gõ “Vietnamese” trên hộp tìm kiếm và chọn Tiếng Việt rồi nhấn phím Next để cài đặt tiếng Việt trên thiết bị của bạn. Sau đó bạn về lại trang Language.

Bước 4: Nhấn vào Tiếng Việt, rồi nhấn nút Options. Bạn sẽ được đưa đến trang Language options: Vietnamese.

Bước 5: Chọn biểu tượng (+) với nhãn [Add a keyboard] (hoặc đến thẳng bước 7 nếu bàn phím bạn muốn đã được thêm vào trước đó).

Bản cập nhật Windows 10 mới cho phép người dùng gõ tiếng Việt thoải mái mà không cần phần mềm thứ ba - Ảnh 3.

Bước 6: Bây giờ bạn có thể thêm bàn phím Telex hoặc VNI tùy ý.

Bước 7: Nhấn phím hiển thị ngôn ngữ trên thanh tác vụ (hoặc bấm tổ hợp phím Windows + Space) và chọn Vietnamese Telex hoặc Number Key-based (VNI).

Bạn đã có thể gõ được tiếng Việt mà không cần tới phần mềm thứ ba rồi đó!

Bản cập nhật Windows 10 mới cho phép người dùng gõ tiếng Việt thoải mái mà không cần phần mềm thứ ba - Ảnh 4.

Nếu muốn đổi giữa bàn phím tiếng Việt và tiếng Anh, bạn dùng tổ hợp phím “Windows + Space” hoặc “Alt + Shift”.

Đơn giản phải không? Những mong bàn phím trên Mac OS cũng sớm được cập nhật để người dùng Việt không phải khổ sở nữa.

Quang Điệp

Nguồn: Genk.vn

Ngủ gục trên bàn mỗi buổi trưa và những tác hại không tưởng đến sức khỏe của bạn

Với thời gian nghỉ trưa chỉ từ 1-2h, cách nhanh nhất được đa phần dân văn phòng và các bạn sinh viên lựa chọn là ngủ gục trên bàn, chợp mắt vài phút. Nó tiết kiệm cho bạn chút thời gian, nhưng lại để những tác hại lâu dài mà bạn không muốn mắc phải

Biến dạng cột sống

Cột sống là cơ quan đầu tiên trên cơ thể chịu ảnh hưởng từ tư thế ngủ gục trên bàn mỗi này của bạn. Ngủ gục đầu trên bàn lâu ngày khiến cho nửa thân trên luôn trong tình trạng chịu áp lực. Cơ ở cổ, vai và cả lưng bị căng, gây ra đau nhức và có thể biến dạng cột sống cổ hay xương ức. Một người nếu thường xuyên ngủ kiểu cúi đầu thế này có thể gặp tình trạng cột sống cổ có thể thay đổi theo hướng xuống dưới hình giống như chữ C. Ngoài ra, nó còn tạo thành sự mất cân bằng cơ hai bên vai và cổ, một bên co lại, một bên giãn ra. Từ đó gây nên các bệnh liên quan đến cột sống, thần kinh hoặc căng cơ.

Ngủ gục trên bàn mỗi buổi trưa và những tác hại không tưởng đến sức khỏe của bạn - Ảnh 1.

Tư thế này tạo áp lực không đều lên cột sống của bạn, cụ thể là áp lực lên phần lưng dưới sẽ nhiều hơn. Qua thời gian, những đĩa đệm bị mòn dần, gây quá tải cho dây chằng và khớp, cơ lưng của bạn sẽ bị căng cứng, dần dần dẫn đến thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hoá đốt sống.

Tổn thương dây thần kinh cánh tay

Khi ngủ gục trên bàn ngủ hoặc tay đỡ cằm ngủ, khuỷu tay cần cong gập ra phía ngoài, góc cong khá lớn hoặc dựa vào mặt bàn, mà thần kinh trụ ở chỗ dây thần kinh bên trong phần khuỷu tay vô cùng nông, ở ngay giữa da và xương, rất dễ bị tổn thương do bị chèn ép lâu ngày, gây thay đổi bệnh lý dây trụ, hoặc thần kinh bám dính, khiến cho ngón đeo nhẫn và ngón út đau mỏi tê cứng, gọi là "hội chứng đường hầm Cubital", nếu nghiêm trọng có thể xuất hiện "tay dạng quặp".

Cản trở hô hấp, chèn ép tim, ảnh hưởng xấu đến hệ tuần hoàn và mạch máu não

Tư thế ngủ gục trên bàn cũng làm thu hẹp khoang ngực, dẫn đến phổi của bạn có ít không gian để nở rộng khi hít thở, nó hạn chế không khí đi vào phổi và lượng Oxy đi vào máu của bạn.

Ngủ gục trên bàn đồng thời tạo áp lực rất lớn lên động mạch cổ, khiến cho máu, hiện tại đã thiếu Oxy hơn bình thường bị giảm chậm tốc độ chảy, khiến não càng thiếu Oxy hơn. sau khi tỉnh dậy xuất hiện các triệu chứng não thiếu máu thiếu oxy như chóng mặt, hoa mắt, ù tai. Lâu dần, những ảnh hưởng này sẽ gây rối loạn tạm thời chức năng của hệ thần kinh thực vật, làm tay chân tê bì, bủn rủn, khó làm việc.

Vì vậy việc buổi trưa ngủ gục trên bàn làm việc là tổn thương lâu dài đối với hệ thống tim mạch và mạch máu não, tương lai cũng có thể dẫn tới hình thành các bệnh tim mạch và máu não mãn tính. Nếu bạn bỗng nhận thấy những dấu hiệu như tay chân yếu, đưa 2 tay lên cao nhưng tay bị rơi, hay mặt bị nặng, khó cử động, hãy đến gặp bác sỹ ngay, đây là những dấu hiệu thường xảy ra trước một tuần của cơn đột quỵ, và khi 70% những người bị đột quỵ không thể quay trở lại làm việc , cẩn thận không bao giờ thừa.

Tăng áp lực lên dạ dày

Sau bữa trưa, dạ dày đang căng to, ngủ gục trên bàn khiến bạn cong người, gây chèn ép dạ dày. Việc này làm tăng gánh nặng cho nhu động, thêm vào đó cơ thể cần nhiều máu chảy về dạ dày, dễ do thiếu máu tim, không có lợi cho nhu động bình thường của dạ dày, làm giảm khả năng tiêu hóa, dễ tạo triệu chứng đầy bụng, gây viêm dạ dày mãn tính. Đây có thể là nguyên nhân chính của việc tỉ lệ bệnh đường tiêu hóa của người phương Đông khá cao.

Ngủ gục trên bàn mỗi buổi trưa và những tác hại không tưởng đến sức khỏe của bạn - Ảnh 2.

Để đảm bảo sức khỏe, cũng như có khoảng nghỉ trưa thoải mái nhất, bạn nên tạo điều kiện để mình có thể ngủ nằm, một chiếc túi ngủ hoặc một tấm thảm yoga sẽ rất hữu ích trong giờ trưa ở nơi đông người. Trong bữa trưa bạn cũng không nên ăn những món nhiều dầu mỡ, khó tiêu, và không nên ăn quá no. Bạn cũng không nên nằm ngủ luôn sau khi ăn, hãy nói chuyện với mọi người xung quanh 5-10p trước khi ngủ để dạ dày có thời gian hoạt động.

Quang Điệp

Theo Hoàng Lân (genk.vn)